Saturday 20 May 2017

ĐÁNH GIÁ NHÂN VẬT HỒ CHÍ MINH (FB Thân Văn Trường)





Năm 2003 tôi bị bắt vì bị tình nghi chống phá nhà nước Xhcn theo điều 88.

Trong 1 lần hỏi cung ở trại B5, điều tra viên Nguyễn Ngọc Thành (còn gọi là Thành Đen) hỏi:
- Anh đánh giá làm sao về nhân vật Hồ Chí Minh?

(Tôi biết ngay rằng, câu này dtv hỏi để xác định các bài viết ký tên tôi là tôi viết hay người khác). Vậy nên tôi từ tốn trả lời:

1/ Hồ Chí Minh có công lớn nhất ở Tuyên ngôn 2/9/1945. Theo đó Bác khằng định Đấng Tạo hóa ban cho con người quyền Sống, Tự Do và quyền Mưu Cầu Hạnh Phúc. Đây là chân lý bất hủ.

2/ Tội nặng nhất của Hồ Chí Minh là đem học thuyết Mác- Lê nin dối trá vào Việt Nam để đầu độc nhân dân Việt Nam, chống nghịch Đấng Tạo hóa. Chính Bác đã lập ra Đảng cộng sản Việt Nam, di chúc nó là Đảng cầm quyền để nướng dân đen trên ngọn lửa hung tàn; vùi con đỏ xuống hầm tai vạ...

Tới đây, Thành cắt lời tôi và vội lệnh cho Phan Đức Lý (thơ ký) không ghi 2 câu này vào biên bản.

Sau đó Thành hung hăng đứng dậy xốc tới mà rằng:
- Anh nói cho sướng mồm à, tôi đập vào mỏ anh bây giờ!

Tôi nói rằng tôi không nói cho sướng mồm nhưng anh hỏi tôi nghĩ sao nói vậy. Anh nghĩ lại và chỉ giúp tôi đánh giá sai về Bác chỗ nào?

Thế là Thành ngồi im nhìn lên trần nhà rồi lái cuộc hỏi cung sang hướng khác và cho nghỉ sớm.

Sau đó, hỏi cung tôi không phải Thành mà sếp của Thành là Hoàng Văn Vinh. Ông Vinh uống rượu từ đâu tới, mặt đỏ như gà chọi, quát lớn:

- Mày dám nói Hồ Chí Minh điên khùng, lưu manh, trộm cướp. Tao tát cho rơi răng không còn răng ăn cơm nữa...

Tôi nhẹ nhàng hỏi lại sếp Vinh:
Tôi thì tôi đọc kỹ 10 tập HCM toàn tập và ghi chép cẩn thận, các anh tịch thu rồi thì biết. Còn anh đã đọc HCM chưa?

Vinh thật thà:
Tôi thì giờ đâu mà đọc Hồ Chí Minh toàn tập.

Tôi nói với Vinh:
Vậy bây giờ tôi chứng minh Hồ Chí Minh là điên khùng, lưu manh và trộm cướp anh tính sao?

Vinh không cho tôi chứng minh sự thật Hồ Chí Minh.

Cho tới nay đã mười mấy năm trôi qua, tôi vẫn còn răng để nhai cơm.

Điều đáng thương là Hồ Chí Minh di chúc Đảng ta là đảng cầm quyền đã làm cơ sở cho học trò của Bác làm ngươc di chúc, cầm tù Bác. Chẳng những thế thôi, dân ta è cổ đóng thuế để bảo vệ thi hài Bác. Bác chết đã lâu nhưng thi hài Bác còn làm thiêt hại trực tiếp đến toàn dân. Một ông tướng với cả quân đoàn trông coi thi hài, trong khi Bác đã đi gặp Mác Lê từ lâu.

Thi hài Bác nằm đó, giữa Thủ đô, chỉ chứng minh một chân lý: Hồ Chí Minh đã chết. Vâng, Hồ Chí Minh đã chết, chết ngay từ lúc Bác sinh ra, theo Kinh Thánh. Đáng thương thay, Bác chết vì thiếu hiểu biết và còn làm cho dân ta chết rất nhiều.

Nhân dịp kỷ niệm sinh nhật Bác, tôi ước mong Đảng ta dẹp bỏ lăng, hỏa thiêu thi hài Bác theo di chúc, xóa án tích Hồ Chí Minh.

Truyền thống luân lý đạo đức của nhân loại, đặc biệt người Á đông, nghịch lại di chúc là một tội lớn, cho dù người quá cố ra sao. Mong Đảng ta sớm thực hiện cho bớt gánh nặng thuế khóa trên nhân dân.

Muốn thật hết lòng, amen!

Mục sư Thân văn Trường





No comments:

Post a Comment

View My Stats