Monday 27 June 2016

VĂN HÓA TRANH LUẬN CỦA BTV LÊ BÌNH (VTV) với LS TRẦN VŨ HẢI (tin tổng hợp)





Nhật Báo Ba Sàm
Posted by adminbasam on 27/06/2016
.
26-6-2016

VTV phải xấu hổ trước những đồng nghiệp từ Đài loan. VTV phát động chương trình cổ vũ “hãy làm sạch biển”, nhảy múa tưng bừng với hỗ trợ của nhà tài trợ. Nhưng VTV không dám nhắc đến cá chết và biển vắng tanh tại 4 tỉnh bắc Trung bộ, nơi nay không cần cổ vũ bờ biển cũng sạch. Mong VTV24 của nhà báo Lê Bình hãy hành động thiết thực hơn, đừng đổ do BTG và ông TBM không cho phép. Ngư dân 4 tỉnh, đặc biệt ở huyện Kỳ Anh- tỉnh Hà Tĩnh cần các bạn đến tận nơi, phản ánh nỗi khổ nhọc và ý kiến của họ cho dân chúng và các nhà chức trách Việt.

Dù sao chúng ta cũng cám ơn Truyền Hình Đài Loan (với sự giúp đỡ của nhiều người Việt dũng cảm) đã đưa tin chân thật cho dân chúng và các dân biểu Đài Loan, để gây sức ép cho tập đoàn Formosa giải trình trách nhiệm về thảm hoá cá chết ở miền Trung.

Xem clip của Đài truyền hình Đài Loan tại đây:

----------------

FB Trần Vũ Hải
27-6-2016

BTV Lê Bình. Ảnh: Đẹp Online

Bạn Lê Bình VTV đã trả lời stt sáng nay của tôi về VTV nhân 1 Đài truyền hình Đài Loan phát 1 chương trình chấn động về thảm hoá cá chết ở miền Trung Việt nam, tôi xin đăng nguyên văn bài của nhà báo LB.

Nhân đây, tôi đề nghị VTV cử một nhóm nhà báo cùng chúng tôi, một nhóm luật sư về Kỳ Anh, Hà Tĩnh để tìm hiểu cuộc sống và ý kiến của bà con ngư dân. Mọi chi phí do tôi và các bạn của tôi tài trợ. Nếu cần có thể xuất phát ngay sáng mai, chúng tôi đã sẵn sàng và chờ các bạn VTV24 của bạn LB. (Đề nghị các bạn không nên có ý kiến thiếu văn hoá, nếu có tôi sẽ xoá và có thể block).
____

Vu Hai Tran tảng lờ sự thật và uốn lưỡi mua danh thì sao xứng làm luật sư?
27-6-2016

Trần Vũ Hải, Anh là Luật sư, tôi là nhà báo.. Một nghề phản ánh cho mọi người thấy sự thật, một nghề phân tích logic để tìm ra sự thật.. Nhưng có vẻ Anh đã chọn nhầm đường.. Tôi sẽ lý giải vì sao tôi nói thế:

Vụ Cá chết ở miền Trung, V24 chúng tôi đã nhanh chóng vào cuộc, hàng loạt bài viết phản ánh hiện trạng, hàng loạt những phóng sự nói về nỗi khổ của Người dân.. nhưng thông tin đeo bám các cơ quan chức năng và phỏng vấn các nhà khoa học về nguy cơ của nó nếu thực sự môi trường bị nhiễm độc.. Chúng tôi đã làm.. (có đường link phát sóng kèm theo)

Chúng tôi – Sau phóng sự cá chết, là 1 trong những người đầu tiên phản ánh về ngao chết, là chương trình đầu tiên đưa về kết quả kiểm nghiệm mẫu kim loại nặng cao gấp 9 lần trong nước biển, là Người tìm đến phỏng vấn các nhà khoa học có uy tín trên thế giới về những nguy cơ có thể xẩy ra với môi trường, là người đưa thông tin về việc các nước khác xử lý sự cố môi trường như thế nào?

Đường link phát sóng hãy còn đây:
1. Cá CHẾT hàng loạt liệu có phải THẢM HỌA MÔI TRƯỜNG?

2. Sở TNMT – Thừa Thiên Huế: Tỷ lệ kim loại nặng Crom (Cr) tại biển Lăng Cô gấp 9 lần tiêu chuẩn quốc gia.

3. Nhìn lại toàn cảnh sự cố bất thường khiến hơn 200 km đường bờ biển dọc khu vực Miền Trung cá chết hàng loạt.

4. Không chỉ có cá chết, hàng trăm tấn nghêu của bà con Kỳ Anh, Hà Tĩnh cũng đã chết toàn bộ.

5. Ông Nguyễn Hữu Quyết: PGĐ Sở TN&MT Thừa Thiên Huế trả lời về việc kim loại nặng trong nước biển vượt quá nhiều lần tiêu chuẩn cho phép của Việt Nam.

6. Ý kiến của chuyên gia, GS Trương Nguyên Thành: Giảng viên đại học Utah, Mỹ về việc cá chết hàng loạt tại vùng biển Miền Trung và nồng độ kim loại nặng gấp nhiều lần cho phép tại Lăng Cô.

7. Hiện tượng cá chết đã từng xảy ra trên thế giới, và hãy cùng xem chính phủ các nước này xử lý vấn đề này như thế nào?

Phóng viên chúng tôi đã cùng ngư dân Miền Trung bám biển, rơi nước mắt vì nỗi đau của họ, ngơ ngác trước việc cá thì không bán được, cuộc sống mưu sinh khó khăn, phóng viên chúng tôi cũng phản ánh tình trạng những kẻ táng tận lương tâm vẫn tiếp tục buôn bán cá chết để kiếm lời.

Trong khi hàng triệu người Việt Nam đang theo dõi chương trình của chúng tôi và cùng chúng tôi nỗ lực làm được điều gì đó, dù nhỏ thôi, cho Người dân Miền Trung, cho biển, thì anh Hải, Anh làm gì? hay chỉ lại bịt tai, che mắt trước nỗ lực của chúng tôi, luôn gào thét, sao VTV không đưa cái này, sao không đưa cái kia? mà chả chỉ được chúng tôi sẽ phải đưa gì thêm nữa.

Chúng tôi không thể làm hài lòng Hải, một kẻ chúng tôi nhìn thấy chưa làm được gì cho miền Trung mà chỉ ngồi một chỗ, múa bàn phím mua danh.. Trần Vũ Hải, Anh đã bỏ một xu nào từ túi mình cho Bà con miền trung chưa? Anh đã kêu gọi được ai tặng 1 suất quà nào cho người dân miền trung chưa? Tôi đồ là chưa… vì Anh chả kêu gọi nổi ai đâu, vì không ai tin anh cả , còn chúng tôi, 4000 suất quà đã được các nhà tài trợ đồng hành cùng ” Hãy làm sạch biển” phát đi cho đồng bào miền Trung, trong giai đoạn 1.

15 Nghìn suất quà nữa, mỗi suất cũng đc 500 ngàn đồng, trị giá gần 10 tỷ .. cho Ngư dân Miền Trung đang khó, khổ.. Trong chương trình ” Cùng hoà nhịp hãy làm sạch biền”.. chúng tôi đã chỉ ra : ” biển đang bị đầu độc : trên bờ biển là rác, trong lòng biển là xả thải, xả chất độc .. chúng tôi kêu gọi người dân cùng chúng tôi vạch mặt , chỉ tên những kẻ bất chấp sự sống mà đầu độc biển chỉ vì cái túi tiền của chính mình… chính tôi đã nói ra điều đó.

Chúng tôi không thể vẽ ra kết quả là ai đó xả độc mà đưa lên, mà khi nói là phải có nguồn thông tin xác thực. Trong lúc chờ đợi kết quả, chúng tôi muốn làm gì đó cho biển và chúng tôi kêu gọi mọi người nhặt rác , 28 nghìn tình nguyện viên, 15 nghìn bộ đội biên phòng, rồi bây giờ lan rộng nữa… hàng loạt các nghệ sĩ và người hâm mộ của mình, hàng triệu người đang ý thức dần lên trong việc bảo vệ môi trường ,không xả rác bừa bãi.. doanh nghiệp cho nhân viên đi nghỉ mát ở biển cũng dành thời gian dọn biển, Thầy Chùa, nhà Sư,phật tử cũng vén áo chàm nhặt rác trên biển, trẻ con, người lớn nhắc nhau đừng xả rác ra biển.. Ý thức cộng đồng đang tốt dần lên.

Trần Vũ Hải, Anh mở mắt ra xem đi, bao nhiêu tấn rác thải đã được dọn ra khỏi biển.
Vậy hà cớ gì Anh vẫn cứ lải nhải chửi bới.. thực ra dễ lý giải thôi, vì anh ta muốn mua danh, muốn tỏ ra ta là người tử tế…

Anh Hải ạ, muốn trở thành người tử tế, dễ thôi, phải làm việc tử tế trước, phải biết chia sẻ và yêu thương, phải biết nhường một chút lợi ích kinh tế của mình dành cho người khó hơn mình, và đơn giản nhất là Anh đi nhặt rác đi, rác dưới chân Anh và rác trong tâm hồn của Anh… Làm thế, Sống mới thấy không hổ thẹn, Anh Hải ạ. Lúc đó Anh mới đủ cái tầm để mà xứng đáng với 2 chữ: “Luật sư”- Nghề bảo vệ cho lẽ phải – Bằng không anh vẫn chỉ là một kẻ múa mép, giả danh tử tế để kiếm tiền thôi… Anh ạ… Quay đầu là Bờ đấy, Đức Phật đã dạy rồi, thức tỉnh đi.





No comments:

Post a Comment

View My Stats