Tuesday 2 February 2016

NGỦ DẬY, XEM ĐẠI HỘI ĐẢNG, NGHĨ VẨN VƠ (thơ Thái Bá Tân)





Thứ Ba, ngày 02 tháng 2 năm 2016

Giật mình, thậm chí sợ, 
Nghe bài Quốc Tế Ca. 
Giờ có bao nhiêu nước 
Hát nó, ngoài nước ta.

“Vùng lên, hãy phá bỏ… 
Hỡi giai cấp công nông. 
Vì tương lai tươi sáng 
Một thế giới đại đồng”…

Đã thế kỷ hăm mốt, 
Thời hội nhập, toàn cầu 
Còn “vùng lên”, “lật đổ”. 
Ta đang đi về đâu?

Đại hội đảng hoành tráng, 
Khí thế rất hào hùng. 
Thế mà có đứa nói 
Đại hội lần cuối cùng.

Muốn biết một đất nước 
Có dân chủ hay không. 
Hãy xem đất nước ấy 
Có đối lập hay không.

Nước nào đối lập mạnh, 
Ở đấy dân chủ cao. 
Nước nào “nhất trí lớn”, 
Thì chẳng có tẹo nào.

Ngẫu nhiên ư? Có thể. 
Cũng có thể là không - 
Nước nào nhiều màu đỏ, 
Nước ấy lắm bất công.

Màu đỏ - màu cách mạng, 
Bạo lực và chiến tranh 
Mà người phải hứng chịu 
Lại chính là dân lành.

“Phải sáng suốt lựa chọn 
Người có đức có tài”. 
Đúng lắm, nhưng xin hỏi: 
Chọn từ đâu, chọn ai?

Là vì, trong danh sách 
Được bầu chọn lần này 
Toàn những khuôn mặt cũ, 
Đầy tai tiếng lâu nay.

Không có khuôn mặt mới 
Thì chọn ai, ngoài mình. 
Đúng là một cách nói 
“Sáng suốt” và “tài tình”.

Thường các bác cộng sản 
Là ghét Mỹ nhất đời. 
Nhưng chính họ, cộng sản, 
Lại yêu Mỹ nhất đời.

Đặng Tiểu Bình, Trung Quốc, 
Trùm cộng sản trước đây, 
Có một câu chân thật 
Về nước Mỹ thế này:

“Thực tế là thực tế, 
Được chứng mình từ lâu: 
Nước nào bạn với Mỹ, 
Nước ấy sẽ mạnh giàu”.

Sau câu nổi tiếng ấy, 
Hắn sang Mỹ, và rồi 
Chính hắn, trùm cộng sản 
Đã đội mũ cao bồi.

Ông Lê-nin, ông Mác 
Đã chết ở nước mình. 
Nhưng hai ông vẫn sống 
Với đảng ta quang vinh.

Thường những người cộng sản 
Không hiểu Mác, Lê-nin. 
Những người chống cộng sản 
Rất hiểu Mác, Lê-nin.

Nếu ngẫu nhiên được chọn 
Vào chức tổng bí thư, 
Xin thề có trời đất, 
Nhất định tôi khước từ.

Vì làm anh cộng sản 
Không có gì hay ho. 
Làm trùm của cộng sản 
Lại càng không hay ho.

Tôi rất sợ cộng sản. 
Sợ từ xưa đến nay. 
Nhất là sợ nhân quả 
Và nghiệp báo sau này.

Nói chung là rất nản. 
Chỉ hy vọng mỏng manh 
Thằng Tàu Cộng sụp đổ 
Sẽ đỡ cho nước mình.

Mà nó sẽ sụp đổ. 
Chắc không phải chờ lâu. 
Vậy thì mong nó sụp. 
Tiên sư cái thằng Tàu.





No comments:

Post a Comment

View My Stats