Wednesday 7 January 2015

Thư tố cáo công an Đà Lạt đàn áp và sách nhiễu học viên Pháp Công Luân (Đàn Chim Việt)





12:01:am 07/01/15

THƯ TỐ CÁO

Kính Thưa:
- Cao ủy Liên Hiệp Quốc về vấn đề đàn áp Pháp môn Tu Luyện của nhà Phật Pháp Luân Đại Pháp (Pháp Luân Công).
- Liên đoàn phản đối bức hại Pháp Luân Đại Pháp trên toàn thế giới.(Nghị quyết 281 về đàn áp bức hại người tu luyện Pháp Luân Đại Pháp).
- Hội Đồng Nhân Quyền Quốc Tế.
- Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng.
- Chánh án tòa án tối cao Việt nam
- Đại Biểu Quốc Hội, lãnh đạo đảng và nhà nước “của dân, do dân và vì dân”
- Những vị công an chân chính.
- Cán bộ các cấp “vì nhân dân phục vụ, vì nhân dân quên mình”.
- Đại Sứ Quán của các quốc gia có người dân tu luyện Pháp Luân Đại Pháp.

Đồng kính gửi:
Nguyễn Tấn Vũ Trưởng Công An Thành Phố Đà Lạt
- Quý cơ quan báo chí, đài truyền thanh , truyền hình, thông tấn xã  trong và ngoài nước.

Kính thưa:
- Đồng bào nhân dân trong và ngoài nước “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”.
- Toàn thể người dân thế giới tin tưởng và ủng hộ Pháp Luân Đại Pháp.

I  NGƯỜI TỐ CÁO

­- Lê Quang Trung  – Sinh năm : 15/05/1981 – CMT: 273070386 –SĐT: 0913.086.529
- Địa chỉ : Đường Mimosa,Hố Phát Thanh , Tổ 1 Sở Lăng ,Phường 10, TP. Đà Lạt,tỉnh Lâm Đồng
- Facebook: Admin tại Đà Lạt Sử Quán –DAFOH.NET       -Email: le_trung_vt@yahoo.com

II. NGƯỜI BỊ TỐ CÁO:

TỔ CHỨC, CÁ NHÂN BỊ TỐ CÁO
1.Tập thể an ninh PA92, an ninh, công an TP Đà Lạt : Huỳnh Quang Thuận ,Nam, Hoàng, Vũ, Việt, Hùng, Thành…
2.Công an Phường 5 Thành Phố Đà Lạt : Nguyễn Văn Minh ,Trương Văn Út (Phó Phường), Nguyễn Văn Linh…  
3.Công an phường 10: trưởng CA Nguyễn Sĩ Cư,………

III. DIỄN BIẾN SỰ VIỆC:

Sáng ngày 24/12/2014 bốn cán bộ công an Tp Đà Lạt (an ninh,phường 10) vô cớ xông vào tôi (lúc đó không có tôi ở nhà) tự ý khám xét các phòng mà không có lệnh xét nhà. Không thấy tôi họ đã hăm dọa mẹ tôi nếu bà không muốn mất con và được yên ổn làm ăn thì kêu nó lên làm việc với chúng tôi – ký cam kết không được phát tài liệu (phơi bày tội ác mổ sống người tu luyện Phật Pháp của Đảng Cộng Sản Trung Quốc) nữa. Nếu không sẽ cưỡng chế dỡ căn nhà tre bà đang ở. Đây là lần thứ hai công an Tp Đà Lạt vô cớ xâm nhập bất hợp pháp mà không có lệnh xét. Trước đó ngày 23/12/2014 có “ai đó” dùng thủ đoạn hèn hạ bỏ rắn độc trên ngôi nhà sàn bằng tre khiến mẹ anh Trung quá sợ phải bế cháu mới mấy ngày tuổi chạy ra khỏi nhà nhờ hàng xóm đuổi nó đi. Họ còn ác hơn khi hù dọa ngăn cản người khác tới chăm sóc vợ của anh Trung trong lúc chị ấy mới sinh (CA Phường 10 không cho mẹ tôi tạm trú tại TP Đà Lạt để chăm sóc cháu mới vài ngày tuổi – mẹ tôi buộc phải phải về Vũng Tàu).

“Khoảng hơn 22h30 phút ngày 25/12/2014 có khoảng hơn 20 công an, an ninh (mặc thường phục ) xông vào nhà tôi tại địa chỉ : Đường Mimosa, Hố Phát Thanh, Tổ Sở Lăng, Phường 10, TP. Đà Lạt . Họ xông vào nhà bất hợp pháp và khống chế vợ tôi là Huỳnh Thị Kim Uyên vừa mới sinh em bé được vài ngày (làm chân cô ấy bị thương), vài người khác lao vào đấm đá túi bụi vào tôi (mặc dù tôi chỉ ngồi yên 1 chỗ, không có kháng cự gì cả . Sau đó 2 nhân viên an ninh bẻ  ngược tay tôi ra sau lưng  đưa tôi ra xe jeep chở về cơ quan công an phường 10 – đi được hơn nửa đường họ lại chở về nhà tôi để khám xét nơi tôi ở. Về đến nhà tôi có yêu cầu họ xuất trình giấy tờ khám xét và lệnh bắt tôi nhưng họ chẳng có giấy tờ nào cả .

Vì tôi thấy cán bộ công an lạm dụng quyền lực, bức hại người Thiện tâm vô tội nên tôi đã hô to cho hàng xóm cùng biết là những anh công an, an ninh này vô cớ nửa đêm xông vào nhà đánh tôi, bắt tôi, tự ý xét nhà mà chẳng có 1 tờ biên bản lệnh nào cả. Hàng xóm xung quanh tụ lại xem, bọn họ đã gọi điện cho Nguyễn Sĩ Cư (Trưởng CA P.10) và một số anh công an Phường 10 khác có mặc cảnh phục đến nhà tôi. Trưởng CA F.10 (Nguyễn Sĩ Cư) với lý do kiểm tra tạm trú đã tự ý (vi phạm nặng nề về Pháp Luật và Hiến Pháp Việt Nam) lục soát nhà tôi (mà không có lệnh xét) lấy đi 3 cuốn Kinh Văn, Chuyển Pháp Luân, đĩa hướng dẫn tập Pháp Luân Đại Pháp, một số tài liệu sự thật về Pháp Luân Đại Pháp, 1 máy tính bảng(Lenovo),1 màn hình, bàn phím, chuột máy tính,1 điện thoại Nokia trắng đen của vợ tôi…Sau đó công an, an ninh mời tôi về Phường 10 làm việc. Tôi từ chối không đi, thế là vài người xông vào khiêng tôi bỏ lên xe jeep chở về cơ quan công an Phường 10.   Địa chỉ : Số 25 Hùng Vương, Phường 10 TP Đà Lạt . Điện thoại: 0633.500.572.

Về đến cơ quan công an Phường 10 họ đưa tôi vào 1 phòng riêng cho ngồi không đến chiều ngày 26/12/2014 thì có vài nhân viên an ninh vào làm việc lấy lời khai. Tôi đã chỉ ra những sai phạm của họ nhưng họ đã phớt lờ. Và họ yêu cầu tôi hợp tác trả lời có hoặc không theo biên bản mà họ đã soạn sẵn.Thấy quá vô lý tôi cũng im lặng chẳng trả lời câu nào cả. Thế là nhân viên an ninh tên Thành bảo tôi chống đối lao vào tôi đấm mạnh vào má trái của tôi, sau đó nhân viên an ninh tên Huỳnh Quang Thuận lại đứng sau lưng tôi dùng 2 bàn tay vỗ mạnh vào hai lỗ tai tôi nhiều lần và còn dùng 2 ngón tay bóp mạnh vào phần xương ức gần cổ tôi nhiều lần trước sự chứng kiến của Bác Hùng tổ trưởng tổ Sở Lăng nhà tại 15 Khe Sanh Phường 10 TP. Đà Lạt. Sau đó họ đưa cho tôi 1 biên bản phạt tôi 2 triệu đồng với lý do chung chung của Điều luật 157 nào đó vì cho rằng tôi gửi đơn tố cáo những hành vi cố tình làm sai pháp luật Việt Nam( của tập thể công an, an ninh TP Đà Lạt ) gây ảnh hưởng đến tổ chức, cá nhân gì gì đó….? “tư thù cá nhân vi phạm Pháp Luật nhà nước” Do ông Trương Văn Út (Phó công an Phường 5 TP Đà Lạt ra quyết định này).Tôi đã từ chối không ký tên, không cầm biên bản vu khống này và cũng không đóng phạt gì cả. Nhân viên an ninh Huỳnh Quang Thuận nói là : nếu không đóng phạt sẽ bị chính quyền cưỡng chế. Nhân viên an ninh Huỳnh Văn Thuận còn hăm dọa tôi nếu vẫn còn đi phát tán tài liệu về Pháp Luân Đại Pháp thì chỉ tự làm khổ tôi và gia đình. Cán bộ an ninh Huỳnh Quang Thuận còn nói nhiều ngôn từ thóa mạ và chửi rủa thô thiển (những ngôn từ quá thô tục, bẩn thiểu không tiện chia sẻ trong đơn…vì tôi tôn trọng người đang đọc, không muốn làm bẩn mắt của quý vị) và còn nhiều lần vu khống thóa mạ Sư Phụ của tôi (bôi nhọ nhân phẩm người khác là đang bôi nhọ phẩm chất của chính mình) và cấm tôi không được thờ ai hết ngoại trừ Ông Hồ Chí Minh…?
Khoảng hơn 22h00 công an Phường 10 lái xe jeep chở tôi về nhà bàn giao cho vợ tôi vả viết giấy mời yêu cầu tôi ngày mai 27/12/2014 tiếp tục lên Phường 10 làm việc tiếp.(Thật ra họ chỉ muốn làm phiền tôi chứ chẳng làm việc gì cả cho tôi ngồi không một chỗ suốt 24 tiếng rồi cho về ,còn nếu không tự giác đi thì có mấy người công an bẻ tay bẻ chân cưỡng chế khiêng bỏ lên xe của Phường chở đi – họ cứ làm như vậy hoài )

Đến nay, tôi và gia đình đã bị công an địa bàn Thành Phố Đà Lạt nhiều lần gây sức ép về tinh thần, thể chất, tác động đến thân nhân  và xâm phạm về thân thể nhiều lần :

Lần thứ 1: Lúc vừa mới ra TP Đà Lạt được vài tháng . Tôi làm công nhân trong 1 xưởng ngói thuê phòng trọ gần đó trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 7. thành phố  Đà Lạt. Chính quyền TP Đà Lạt (an ninh,công an TP,cơ động,CA Phường 7…)đến chỗ tôi làm đòi kiểm tra tạm trú (mặc dù tôi đã có đăng ký đàng hoàng )rồi vô cớ hành hung ,đánh tôi ngay trước sự chứng kiến của nhiều người trong xưởng ,bắt bớ,dùng búa đập ổ khóa  phòng trọ của tôi ,lục lọi cướp đoạt kinh văn Phật Pháp,vô lý ép chủ nhà đuổi tôi và vợ con không cho tạm trú trong khu vực Phường 7 –sau đó liên tục cho người theo dõi tôi.)Sau vụ việc này tôi đã bị ông chủ đuổi việc vì không muốn có rắc rối với chính quyền.

Lần thứ 2: Gia đình tôi có mua cho tôi nhà đất bên Phường 10 (địa chỉ : Mimosa,Hố Phát Thanh ,Sở Lăng, Phường 10 thành phố Đà Lạt) Phó chủ tịch UBND phường 10 là Nguyễn Tấn Hỷ cùng vài cán bộ mặc thường phục đến nhà tôi viện cớ kiểm tra giấy tờ rồi cướp đoạt giấy tờ chứng nhận nhà đất và cuốn sổ tạm trú do tôi đứng tên mà không có lập biên bản lý do thu giữ gì cả ,cho đến nay vẫn không chịu trả lại .(gây khó khăn cho việc xin nhập học của 2 con tôi và tôi xin việc làm tại TP Đà Lạt).

Lần thứ 3: Ngày 10/12/2015 tôi có đi phát tặng tài liệu Pháp Luân Công tại xung quanh khu vực bệnh viện tỉnh Lâm Đồng thành phố Đà Lạt . Công an đặc vụ ngầm đã bắt tôi về đồn công an phường 5 rồi đánh đập hội đồng ,nhiều người lao vào vừa đánh vừa cưỡng chế tôi lăn 10 ngón tay vào biên bản vu khống tôi ăn trộm đồ đạc nhà dân . Sau đó họ đã có lệnh xét nhà tôi do UBND thành phố Đà Lạt chấp nhận với lý do vu khống tôi là trộm .Sau khi xét nhà đã lấy đi một số tài sản cá nhân như : 1 máy tính bảng (Lenovou),1 thùng CPU máy tính ,Dcom 3g,USB, 1 tờ đơn tố cáo, 29 tờ dán đĩa có ghi dòng chữ Pháp Luân Đại Pháp Hảo – Chân Thiện Nhẫn,2 tờ tài liệu, hơn 10 cái đĩa nhạc,phim,múa Thần Vận…về Pháp Luân Công.

Sáng ngày 11/12/2015 có cán bộ công an một tên là Kiên CAF10,  một tên là Nguyễn Văn Minh CAF5, đến nhà tìm tôi, nhưng tôi không có ở nhà. Họ nói với mẹ tôi là tôi phạm tội chính trị – rồi rời đi”. Theo sau họ còn có 1 xe Jeep chở theo 1 số công an khác.
Sáng ngày 12/12/2015 có 3 cán bộ an ninh lại đến nhà tôi gây khủng hoảng tinh thần mẹ,vợ,và các con nhỏ của tôi đang ở Đà Lạt.

Như vậy tổ chức tập thể công an Phường 5, P10, công an, an ninh  TP. Đà Lạt đã vi phạm những điều luật sau đây.
Điều 71 : Công dân có quyền bất khả xâm phạm về thân thể, được pháp luật bảo hộ về tính mạng, sức khỏe, danh dự và nhân phẩm. Không ai bị bắt, nếu không có quyền quyết định của tòa án nhân dân, quyết định hoặc phê chuẩn của Viện kiểm soát nhân dân, trừ trường hợp phạm tội quả tang. Việc bắt và giam giữ người phải đúng pháp luật . Nghiêm cấm mọi hình thức truy bức , nhục hình, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của công dân.
Điều 72 : Không ai bị coi là tội phạm và phải chịu hình phạt khi chưa có bản án kết tội của Tòa án đã có hiệu lực pháp luật. Người bị bắt, bị giam giữ, bị truy tố, xét xử trái pháp luật có quyền được bồi thường thiệt hại về vật chất và phục hồi danh dự. Người làm trái pháp luật trong việc bắt ,giam giữ, truy tố xét xử gây thiệt hại cho người khác phải bị xử lý nghiêm minh
Điều 73 : “Công dân có quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở. Không ai được tự ý vào chỗ ở  của người khác nếu người đó không đồng ý, trừ trường hợp được pháp luật cho phép. Thư tín, điện thoại, điện tín của công dân được bảo đảm an toàn và bí mật. Việc khám xét chỗ ở, việc bóc mỡ, kiểm soát, thu giữ thư tín, điện tín của công dân phải do người có thẩm quyền tiến hành theo quy định của pháp luật.”

Căn cứ khoản 1 điều 124 Bộ luật Hình sự, tôi cho rằng việc làm của cán bộ công an là trái pháp luật và xâm phạm quyền về chỗ ở của công dân
Điều 124 BLHS: Người nào khám xét trái pháp luật chỗ ở của người khác, đuổi trái pháp luật người khác khỏi chỗ ở của họ hoặc có những hành vi trái pháp luật khác xâm phạm quyền lợi bất khả xâm phạm về chỗ ở của công dân, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến một năm.”

Tất cả những hành vi của cán bộ trên đã và đang làm trái pháp luật và Hiến pháp nghiêm trọng , vi phạm vào các điều khoản : Điều 20,21,22, 23,24, 25, 30, 37,70,71,73,74,.. Hiến Pháp Việt Nam(Bộ luật hình sự- Điều:122(Tội vu khống),Điều 124,Điều 129….

Căn cứ điều lệ CAND: Tôi cho rằng một số công an Thành phố Đà Lạt đã vi phạm nghiêm trọng về tư cách và đạo đức người công an nhân dân; lãnh đạo, ban chỉ huy công an phường, công an Tp. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng cũng không thể tránh trách nhiệm về việc làm ngơ để thuộc cấp làm điều sai trái, thấy người dân lành bị hại mà không giúp.

YÊU CẦU

Với nội dung trên tôi đề nghị các cơ quan thẩm quyền có những biện pháp nhằm:

Trả lại sự trong sạch cho người tu luyện Pháp Luân Công, cũng đồng thời ngăn ngừa những cá nhân, lạm dụng quyền chức đã gây hại cho dân, răng đe cấp dưới giữ gìn sự tôn nghiêm của luật pháp.

Tất cả những tài sản cá nhân gồm : 2 máy tính bảng (Lenovou), 1 bộ máy vi tính,usb,…và tài liệu liên quan đến Pháp Luân Đại Pháp, công an Thành phố Đà Lạt  phải trả lại cho tôi một cách vô điều kiện.

Cuối cùng tôi xin chúc sức khỏe đến quí vị và gia đình. Cảm ơn đã giành thời gian để xem đơn.

Xin cảm ơn!
Chúc phúc lành đến quí vị cùng gia đình.

Người viết đơn
LÊ QUANG TRUNG
0913.086.529

Hình :






No comments:

Post a Comment

View My Stats