Tuesday 13 January 2015

Nhờ nghe lời vợ, ông cụ trúng lô độc đắc $326 triệu (VienDongDaily.Com)





VienDongDaily.Com
12/01/2015

Ông Harold Diamond đang nghe vợ phát biểu trong buổi nhận lô độc đắc lớn nhất trong lịch sử của tiểu bang New York. (Hình: New York Lottery)

MIDDLETOWN - Một cặp vợ chồng nhà giáo, cộng lại dạy học đã được 75 năm, đã trúng một lô jackpot của Mega Millions lên tới $326 triệu Mỹ kim. Đây là số tiền thưởng lớn nhất trong lịch sử xổ số New York Lottery. Cặp vợ chồng đã xuất hiện hôm thứ Hai để nhận tấm check tượng trưng khổng lồ của cơ quan xổ số tiểu bang.

Ông Harold Diamond, 80 tuổi, cư ngụ tại Wurtsboro, và vợ của ông là bà Carol, đã lãnh một tấm ngân phiếu ghi số tiền $130,676,438. Đây là số tiền mà cặp này nhận được sau khi trừ thuế và được thanh toán một lần.

Họ lãnh tiền trúng số tại chính cây xăng Valero ở Middletown, New York, nơi mà ông Diamond đã mua tấm vé số trong tháng 11.

Ông Diamond là một hiệu trưởng đã về hưu vào năm 1995. Trong một lời phát biểu do các giới chức xổ số công bố, ông nói, “Vợ chồng tôi tính lái xe đến Middletown để ăn tối, sau khi bỏ phiếu vào Ngày Bầu Cử. Nhưng thời tiết xấu làm cho chúng tôi suy nghĩ lại về kế hoạch của chúng tôi.
“Vợ tôi nhất quyết rằng chúng tôi dừng lại ở đây để ăn, và chờ đợi cho tới khi thời tiết quang đãng hơn, và tôi đành phải đồng ý.”
Ông kể lại về bà Carol, một giáo chức kỳ cựu đã dạy học suốt 36 năm, và đã về hưu vào năm 1994.

Theo ông Diamond cho biết, trong khi hai vợ chồng ăn tại một tiệm Subwat bên cây xăng, vì không có chuyện gì để làm trong lúc chờ bão tuyết lắng xuống, ông nhìn thấy những tấm bảng hiệu triệu Mega Millions jackpot. Ông liền quyết định mua 10 vé Quick Pick với giá $10 Mỹ kim.

Mười Mỹ kim ấy giờ đây biến ông bà Diamonds thành nhà triệu phú. Ông Diamond nói rằng ông đã không biết điều đó cho đến khi ông đi ra ngoài để chơi golf với bạn bè vào ngày hôm sau.

Ông nói, “Tôi nhét vé vào ví của tôi và quên khuấy nó mất. Ngày hôm sau, tôi đi chơi golf. Mấy người trong câu lạc bộ đang nói về tấm vé trúng số độc đắc, mà ai đó đã mua tại một tiệm Valero trên đường Route 302. Nghe vậy tôi chợt nhớ ra đêm hôm trước tôi có mua vé số.”

Khi ông Diamond nhìn thấy sáu con số trúng phù hợp với dãy thứ nhì của những con số Quick Pick trên tờ vé của mình, ông thực sự “ngây người” đi.

Ông Diamond nói với các viên chức xổ số, “Tôi hồi hộp nôn nao.”

Vợ chồng Diamond đã quyết định “lấy tiền của mình trong một khoản tiền lãnh trọn một lần. Điều này có nghĩa là họ đang cố gắng hình dung ra cách thức làm gì đây với $130 triệu Mỹ kim ấy.”

Ông nói, “Đơn giản là tôi không thể hình dung ra nổi số tiền ấy. Thật là khó lường. Chúng tôi cảm thấy mình có phước hết sức.”

Vợ chồng Diamond đã hai người con trai. Ông nói với các viên chức xổ số rằng những việc đầu tiền mà ông sẽ làm là cho gia đình và “tặng lại cho cộng đồng.”


No comments:

Post a Comment

View My Stats