Monday 5 January 2015

Nguyễn Đặng Minh Mẫn tuyệt thực lần thứ 2 (Cựu TNLT Đặng Ngọc Minh)





Cựu tù nhân lương tâm Đặng Ngọc Minh
17:59 - 05/01/2015  

Tù nhân lương tâm Nguyễn Đặng Minh Mẫn tuyệt thực lần thứ 2 để phản đối việc tù nhân chính trị bị ngược đãi

Đặng Ngọc Minh

Tôi là tù nhân lương tâm Đặng Ngọc Minh, mẹ của tù nhân lương tâm Nguyễn Đặng Minh Mẫn hiện đang thụ án tại trại giam số 5 Yên Định - Thanh Hóa với mức án là 8 năm tù giam và 5 năm quản chế.

Vào lúc 4g30 chiều ngày 3 tháng 1 năm 2015 tôi có nhận điện thoại của con gái tôi gọi về, thời gian nói chuyện chỉ có 5 phút và Minh Mẫn báo với tôi rằng:"Mẫn đang tuyệt thực lần thứ hai, bắt đầu từ ngày 22 tháng 12 năm 2014 cho đến nayy cùng với hai người ở cùng buồng giam là chị Cẩn Thị Thêu và Hồ Thị Bích Khương". Lý do tuyệt thực lần thứ hai này cũng giống như lần đầu kể từ ngày 28 tháng 11 cho đến ngày 9 tháng 12 năm 2014.

Mặc dù cán bộ trại báo với chúng tôi rằng, cứ an tâm để họ ổn định sắp xếp lại khu kỷ luật. Nhưng đến nay đã một tháng trôi qua chẳng có gì thay đổi mà họ còn xây thêm một lớp cửa và rào chắn tức tổng cộng 4 lớp cửa, cách ly tù nhân chính trị không được tiếp xúc hay đi ra đi vào, kể cả những ngày lễ lớn như Tết Dương lịch 2015 vừa qua. Các tù nhân chính trị vẫn bị nhốt riêng biệt trong khu kỷ luật, không được ra ngoài sinh hoạt văn nghệ hay thể thao.
Tôi cũng là một tù nhân chính trị, mẹ con tôi cũng bị đày đi tù từ Nam ra Bắc, vô Trung rồi lại trở ra trại giam Thanh Hóa. 7 tháng trôi qua, kể từ khi tôi mãn hạn tù, tôi thấy cách làm việc của cán bộ trại giam thay đổi quá nhiều, đã ác lại càng ác hơn.

Tôi rất tức giận và đau lòng khi nghe giọng nói của con tôi rất nhỏ và yếu ớt qua nhiều ngày tuyệt thực. Tôi muốn lên tiếng cho khắp đồng bào trong và ngoài nước, các tổ chức nhân quyền, các hội đoàn hãy ủng hộ, giúp đỡ cho gia đình tôi nói riêng và các gia đình tù nhân lương tâm khác nói chung. Tôi mong muốn các tù nhân lương tâm được đối xử một cách công bằng về quyền con người và không bị ngược đãi, phân biệt đối xử như hiện nay đang diễn ra hàng ngày tại trại giam số 5 Thanh Hóa.

Tôi xin cám ơn quý vị đọc bài viết này và chia sẻ cùng chúng tôi.

Trà Vinh ngày 4 tháng Giêng năm 2015
Cựu tù nhân lương tâm Đặng Ngọc Minh





No comments:

Post a Comment

View My Stats