Thursday 13 November 2014

GÔNG CÙM & KỶ LUẬT TRONG TÙ (Hoàng Hà)



Hoàng Hà
.
.
Hoàng Hà
Thứ Năm, ngày 13 tháng 11 năm 2014
.
Lần đầu tiên tôi bị kỉ luật cùm chân là một ngày đầu đông 2008, trời se lạnh, sau khi lập biên bản vi phạm nội quy trại giam vị cán bộ trực trại đưa tôi vào buồng kỉ luật, theo sau là 1 tù nhân làm thi đua cầm chìa khóa để mở buồng kỉ luật, vị cán bộ lạnh lùng nói với tên tù thi đua:
- Đóng cho nó cái móng chữ A.
.
Tôi thoáng rùng mình vì đã được nghe nhiều về sự khắc nghiệt của cùm chữ A. Cùm móng chữ A là loại cùm ghê gớm nhất mà tất cả tù nhân đều e sợ, ở 2 chân chữ A được làm 2 lỗ nhỏ để thanh suốt cùm xuyên qua được nhằm cố định chân của tù nhân vào cùm,sự đau đớn tùy vào mức độ to nhỏ của móng và của chân tù nhân. Qủa thật, lúc đầu móng cùm chỉ hơi chật và khó chịu một chút nhưng qua ngày sau chân đã sưng dần lên, đêm đến chỉ được mặc một bộ quần áo trại cái lạnh mới dần tê tái, buốt giá, ko đặt lưng xuống nổi sàn xi măng của buồng kỉ luật. Chao ôi lạnh! nó buốt đến từng lỗ chân lông, buốt đến hai mang tai, tôi chấp nhận xé chiếc áo làm đôi, một nưả quấn lên đầu, nửa còn lại kê xuống mông cho đỡ lạnh.Không biết mình có chống nổi hết 7 ngày kỉ luật không.

.
.
.
.
.

.
.
.


No comments:

Post a Comment

View My Stats