Thursday 24 April 2014

GỬI NGƯỜI DÂN DUY NGÔ NHĨ (Gánh Hàng Hoa)




4/24/2014              17 Comments

Nghe tin Hội Người Duy Ngô Nhĩ Thế giới kêu gọi Liên Hiệp Quốc điều tra Việt Nam về vụ đổ máu ở cửa khẩu Bắc Phong Sinh, tỉnh Quảng Ninh, mình muốn nhắn gửi họ một lời xin lỗi và nói với họ rằng cách hành xử vô nhân đạo đó không phải là của người dân Việt Nam, mà là của đảng CSVN.

Người dân VN cũng là nạn nhân của CS không khác gì người Duy Ngô Nhĩ.

Không phải là Việt Nam đâu 

Tôi muốn nói với anh
Những người Duy Ngô Nhĩ
Viên đạn nghiệt ngã đó 
Không phải của Việt Nam.

Dân tộc của chúng tôi
Cũng ngàn năm đau khổ
Không khác dân tộc anh
Đất nước đầy sóng gió.

Chúng ta là nước nhỏ 
Luôn bị giặc ngoại xâm
Bị Trung Quốc đô hộ
Lịch sử một ngàn năm.

Mao đi theo cộng sản 
Hồ lại cũng theo Mao
Quê hương anh khốn đốn
Tổ quốc tôi lao đao.

Người dân Việt Nam tôi
Tỵ nạn giặc cộng đỏ 
Chạy từ Bắc vào Nam
Cũng y như anh đó.

Chúng tôi cũng vượt biên
Cũng liều mình với chết
Tài sản đều mất hết
Nên tôi hiểu được anh. 

Cho tôi xin lỗi anh 
Chúng tôi không muốn thế
Người dân không tiếng nói
Nhà nước độc tài làm.

Tôi muốn nói với anh
Những người Duy Ngô Nhĩ
Viên đạn nghiệt ngã đó 
Không phải của Việt Nam.


________________________________





No comments:

Post a Comment

View My Stats