Wednesday 9 April 2014

CÙ HUY HÀ VŨ ĐẤU TRANH ĐỂ ĐƯỢC ĐI MỸ ? (Người Buôn Gió)




Thứ Tư, ngày 09 tháng 4 năm 2014

Mình bắt đầu dao động khi viết, thường thì mình viết trước khi dư luận dấy lên. Nếu viết muộn hơn thì nhìn hai hay ba trường phái dư luận thì sẽ chẳng biết viết thế nào.

 Đầu tiên mình định viết chuyện Cù Huy Hà Vũ béo tốt, được sung suớng sang Mỹ, đấu tranh cơ hội...nhưng thấy không ổn. Vì nói ông Vũ đi Mỹ thì bản thân mình cũng tếch mẹ sang Châu Âu. Khác gì nhau, có khác là ông Vũ còn chịu mấy năm tù. Chứ mình đã nhằm nhò gì đâu mà đã biến rồi.

Mình định bênh ông Vũ, nhưng lại nghĩ, ôi trời , mình bênh ông ấy khác nào mình bênh mình. Cũng hoàn cảnh na ná thế. Bênh ông ấy quá là bào chữa cho mình.

 Thế là định sẽ viết không bênh không chê. Kiểu dạng cao thủ tọa sơn quan nhìn hổ đấu. Xong rồi thấy tàn tàn cuộc khẩu chiến . Phe nào mạnh thì nương theo. Nếu hai phe giằng co làm một bài trung trung chả mất lòng ai, bên này đúng một tí, bên kia đúng một tí ..hai bên lúc mệt mỏi đều gật gù ..ừ cái thằng này viết đúng, viết có tình, có lý...

Nhưng nghĩ cho cùng thì mình có đéo gì mà phải mất, bất quá thì lại vẫn là thằng lưu manh, cơ hội, vô học. Việc gì mà phải gò theo thiên hạ. Sống cư xử có thể lừa được người, chứ viết mà lừa được người, nhất là thời bây giờ khó lắm. 

Cho nên cứ nghĩ sao viết vậy.

Một số bạn cho rằng CHHV đấu tranh để được đi Mỹ. Trong khi chính các bạn nhìn nhận rằng có nhiều con cái quan chức CS hiện đang ở bên Mỹ. Thậm chí cỡ làng nhàng như Beo Hồng cũng có con đi Mỹ, định cư tại Mỹ mà chị Beo chả sứt mẹ cọng lông l.. nào trong nhà tù.

Vậy thì một con bộ trưởng cộng sản, hàng khai quốc công thần, nhà biệt thự hai mặt phố lớn nhất trung tâm Hà Nội. Không cần làm ăn chỉ cần cho thuê cửa hàng tháng cũng dăm bảy nghìn đô như CHHV..tính đi Mỹ làm gì. Sao anh ta không chọn cách yên ấm như bao quan chức cộng sản khác. Ông ta có tiền, ông ta nương theo cộng sản cũng sẽ có quyền. Anh ta sẽ đi êm thấm theo cái cách mà nhiều quan chức cộng sản khác đã làm. Ông ta chọn cái giá 7 năm tù, ngồi hết nửa thời gian rồi mới đi sang Mỹ để hưởng '' sung sướng '' như một số bạn nghĩ.? 

 Nếu toan tính được như thế, có nghĩa ông ta tính phản đối Bau Xít, kiện thủ tướng....rồi sẽ bị bắt đi tù. Mỹ sẽ cứu ông ta và gia đình sang Mỹ... một khi đã toan tính được lâu dài như thế thì cớ gì ông không toan tính con đường xuất ngoại êm ả hơn. Đó là cứ cắp ô đi cắp ô về, Đảng nói sao nghe vậy. Con dòng cháu giống, có tiền lại khôn biết tính xa thế thì lo gì không có cửa xuất ngoại. 

Cho nên nói việc CHHV đấu tranh để ngồi tù, rồi quốc tế quan tâm, rồi để được xuất ngoại là chuyện hoang đường với thực tế.

Còn chuyện ông Vũ sẽ đấu tranh thế nào thì khó mà nói được, bản tính ông ấy ai gặp thì biết. Ông Vũ ngạo mạn, bốc đồng, thích gì là làm nấy. Cũng không nên hy vọng gì nhiều, có ông ấy thì thêm phần sinh động cho cuộc đấu tranh, không có cũng chẳng sao. Nhìn lại thì cũng khó có ai mà một mình khuấy động tưng bừng như ông ấy đã làm một thời. Giờ có tắt lịm thì cũng chả chết ai, có khi là còn là cơ hội để những người đấu tranh khác được chú ý quan tâm hơn.

 Tôi viết khá nhiều bài bênh vực cho ông Vũ khi ông ở trong tù. Giờ với tôi thì thời gian lại dành cho những người tù khác. Như thế chẳng phải là hơn sao.? Ông ấy có làm gì hay không làm gì thì dù sao ông ấy cũng đã ra khỏi nhà tù. Bởi thế khi nghe tin ông Vũ ra tù, tôi chỉ chia sẻ trên stt với câu bình luận

- Hy vọng sắp đến là Nguyễn Văn Hải ( điếu cày).

Tất nhiên là ngoài anh Hải ra còn nhiều người khác cần quan tâm đến họ.

Được đăng bởi Thanhhieu Hieubui vào lúc 09:28



No comments:

Post a Comment

View My Stats