Tuesday 1 April 2014

BI KỊCH CỦA NGƯỜI VIỆT : BẢO NHAU CÙNG SỐNG HÈN (Nguyễn Văn Thạnh)




Thứ Tư, ngày 02 tháng 4 năm 2014

Từ khi dấn thân để tranh đấu cho nền dân chủ, tôi thấy vấn đề đất nước mắc phải rất to lớn. Chúng ta có một chính quyền độc đảng thống lĩnh hầu hết những nguồn lực xã hội: lập pháp, hành pháp, tư pháp, kinh tế, truyền thông,....Tất nhiên hệ thống chính trị này gây ra rất nhiều bất công: tham nhũng, COCC, lũng đoạn kinh tế, luật pháp thiên vị, ngược đãi-tiêu diệt người yêu nước, mất dân chủ,...

Để giải quyết được những vấn đề này, thúc đẩy nền dân chủ cần có một nguồn lực to lớn. Rõ ràng dân chủ là sự nghiệp do vậy cần người dân chung tay. 

Tuy nhiên có một khó khăn vô cùng lớn là người dân bảo nhau cùng sống hèn.

Có một chị bạn quan tâm đến tình hình đất nước, nghẹn ngào chia sẻ "chị mới đăng lên tường mình vài bài đã có người bạn nhắn tin: mẹ của bé ơi, có búc xúc thì chửi thề rồi xong. Đừng đăng tin lên tường, nguy hiểm lắm,..".

Tương tự như vậy tôi cũng nhận được nhiều lời khuyên không nên viết nữa, không nên nói ra những điều nhạy cảm. Tôi biết trong số những người khuyên tôi họ thật sự lo lắng cho tôi, họ thương tôi.

Một danh nhân đã nói: chất lượng một dân tộc được quyết định bỡi chất lượng của từng người dân.

Chúng ta chọn lối sống hèn và né tránh hôm nay thì sẽ gánh lấy bi kịch và trả giá nặng cho ngày mai.

Là những người yêu nước và tiên phong dấn thân tranh đấu cho một Việt Nam tươi đẹp, các bạn hãy nói cho đồng bào mình biết, không nên lựa chọn lối sống như vậy nữa bỡi vì nó không có tương lai. (http://www.danquyen.org/2013/12/e-lai-gi-cho-con.html)

Bạn có đồng ý điều này không?

Được đăng bởi Nguyễn Văn Thạnh vào lúc 07:21



No comments:

Post a Comment

View My Stats